Bảo tồn làng gốm Gia Thủy

Theo các nghệ nhân của làng, Gia Thịnh Thụy Long tiền thân gốm là gốm. Năm 1959, một số thợ gốm di cư từ Thanh Hóa đến mở ở đây và làm cho một số lò nung sản phẩm gốm phục vụ cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như nồi, chảo, lọ. Kể từ đó, thị trấn đã được sinh ra gốm Gia Thủy.

f:id:trananhduongd:20170105120213p:plain

ve may bay di nga bao nhieu tien

 

Đối với năm 2007, thị trấn gốm Gia Thủy được công nhận là làng nghề truyền thống. Hơn 50 năm đã trôi qua, nhưng gốm Gia Thủy vẫn giữ được sự đơn giản đặc biệt, mộc mạc nhưng không kém tinh tế như những người dân ở đây tạo nên.

nghệ nhân làng Nguyễn Thị Mai, huyện Gia Thụy ở Nho Quan, cho biết, đặc trưng của vật liệu gốm làm bằng đất sét màu vàng-nâu Gia Thụy, vật liệu này có sẵn tại địa phương chỉ có những người chuyên nghiệp mới. Các loại đất này có độ bám dính cao kháng, mềm mại và ấm áp. Đặc biệt, các bình gốm có thể loại bỏ các chất độc hại gây ra đau đầu sau khi uống methanol và làm giảm nồng độ của rượu, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng nên được ưa chuộng khách hàng.

làm visa đi nga

Sra. Không bao giờ chia sẻ, làm cho một sản phẩm gốm hoàn chỉnh cho người tiêu dùng, người lao động phải làm nhiều giai đoạn và vai trò của cảnh nào cũng rất quan trọng. Ngay cả các bước có vẻ đơn giản như đất, lò nướng đất sét cũng đòi hỏi công nhân có một, quan sát tinh tế tỉ mỉ và khéo léo và sáng tạo. Đầu tiên, người lao động có được lên bờ, một đập nhỏ và được đặt trong một bể ngâm. Sau đó sử dụng một muỗng khuấy và sau đó được lọc qua một cái rây, bể lắng hàng đầu, lấy phía dưới và mất liofilizó. Đất khô cũng nên tỷ phun trào, như thể mặt đất quá ẩm ướt hoặc khô để rất khó khăn.

giá vé máy bay đi sài gòn

Gỗ lò theo công phu tốt, đóng một vai trò quyết định đối với các lô hàng của sản phẩm khá tốt. Nếu trong quá trình làm nóng, lính cứu hỏa không phù hợp, điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, sản phẩm là uốn cong, xoắn, nứt. Trong khi sản phẩm thô là màu vàng khi nấu ở nhiệt độ từ 1200-1300 ° C, lần lượt hổ phách, đây là màu sắc hoàn hảo.

Qua bàn tay khéo léo của người thợ thủ công chuyên gia, đã trở thành một hình thức của đất, một khối với những dòng như linh hồn và giấu phần còn lại của công nhân Gia Thụy. Mục tiêu chính là sự đơn giản Gia Thụy nhiều khách hàng trong và ngoài nước gốm mộc thiên. Cho đến bây giờ, gốm Gia Thủy không chỉ có mặt ở nhà là các điều khiển được sử dụng trong các hoạt động của con người, ví dụ như chai, lọ, nhưng cũng sản phẩm với công nghệ cao.

http://trananhduongd.hatenablog.com/

Gốm Giám đốc Hợp tác xã Gia Thụy Trịnh Văn Hoan cho biết, trong những năm gần đây, nhiều bài viết giá rẻ nhựa làm cho sự phát triển của các làng tiêu thụ giảm. Tuy nhiên, các nghệ nhân, người dân không được nản lòng rằng ngọn lửa đã được xác định để đốt cháy làng. Để tăng tính cạnh tranh trên thị trường, các chủ sở hữu đã khám phá sản xuất gốm sứ, mua máy móc thiết bị và ứng dụng khoa học và công nghệ để tăng năng suất bằng 2 hoặc 3 lần tay như trước, trong khi cải thiện thiết kế của sản phẩm cao cấp nhưng mà không mất gốm đặc điểm hộ gia đình thủy.

http://dulichdaiduong.weebly.com/tin-t7913c/bao-ton-lang-gom-gia-thuy