Thị trường chuối Việt Nam

f:id:trananhduongd:20170207171508p:plain

Lần cuối cùng lịch sử của nông dân chuối tiêu thụ ở nhiệt độ cao. loại giá chuối màu hồng đẹp bán tại vườn ở Hưng Yên, Vĩnh Phúc từ 6000-7000 đồng / kg năm ngoái đột nhiên giảm xuống chỉ còn một nửa.Ổi không hạt

Như thường lệ, nông sản giá rẻ, mua lại nhiều hơn và ít hơn. Lực lượng đặc biệt là thương nhân Trung Quốc, theo nhiều nhà đầu tư thu thập chuối phía bắc cho biết người mua năm nay không được tìm thấy cạnh tranh hàng năm. Nghi ngờ của thương nhân Trung Quốc "viễn tưởng" đó cũng xảy ra áp lực giá. Vậy tại sao năm nay, giá chuối giảm đột ngột?
giá chuối Nguyên nhân giảm mạnh chủ yếu là do chuối ở nhiều nước, đặc biệt là Trung Quốc thu hoạch lớn trong năm nay.
Tại một cuộc họp để thảo luận về Viện Nghiên cứu các giải pháp tiêu thụ chuối do thực vật phối hợp với Bộ Khoa Hưng Yên Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho chế biến và thương mại và nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản và Sol (Bộ NN & PTNT) và tổ chức hôm qua (24 - 11), Nguyễn Thị Nga, giám đốc Hoàng Lan Ltd (Lào Cai) cho biết, trong năm năm qua, các công ty liên kết Hoàng Lan nông dân huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã tổ chức chuối tập trung quy mô sản xuất, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt, diện tích 500 ha, mỗi năm xuất khẩu khoảng 15.000 tấn, chủ yếu cho thị trường Trung Quốc.
Ngoài Trung Quốc, các công ty đang xuất khẩu Hoàng Lan cũng có một chuối thí điểm đi một số thị trường khác như Ấn Độ, Trung Đông, Châu Âu ...

Ổi Đài Loan giống giá rẻ


Giá của chuối, Nga cho biết chuối năm nay, giá xuất khẩu của Trung Quốc chỉ có khoảng 3500-4000 đồng / kg, được một nửa so với năm 2014, tuy nhiên, giá chuối xuất khẩu sang thị trường EU, Đông Âu hay Trung đông không giảm quá sâu.
Mặc dù giá chuối đã giảm mạnh, nhưng công ty xác nhận, Hoàng Lan sẽ tiếp tục mở rộng diện tích đất trồng chuối trên 700 mẫu Anh ở Lào Cai vào năm 2016, và cũng làm việc với nông dân ở Bắc Mê (Hà Giang) hơn hai trăm ba mươi triệu ha trồng chuối trong năm tới.
Sea.Explaining giá chuối mạnh trong năm nay, Nga vì lý do này, nó chủ yếu là do chuối ở nhiều nước, đặc biệt là Trung Quốc thu hoạch lớn trong năm nay. Trung Quốc hiện có hơn 450.000 ha chuối, ba lần tại Việt Nam.
Năm nay là năm, rất ít bão nên chuối Đài Loan, Philippines, Trung Quốc và Việt Nam, sản lượng thiệt hại như vậy rất ít tăng lên. Các nguyên tắc cung cầu, sản lượng tăng thấp hơn đáng kể giá cả là một vấn đề, tất nhiên!
"Tôi xuất khẩu chuối và làm kinh doanh với các đối tác Trung Quốc trước đây, vì vậy tôi biết phải làm gì với câu chuyện của bạn trong năm nay thương nhân cố tình không chuối của tôi một lần nữa để mua! Để biết vấn đề ở đây là chuối chuối của chúng tôi trong nhiều xấu của họ. Trong hiện nay khu vực này được trồng chuối Trung Quốc quy mô lớn tập trung, với nhiều quy trình hiện đại, đặc biệt là trong bảo quản sau thu hoạch nên có được các dự án lớn về chất lượng.
Ngay cả quá trình của chuối hơn 500 ha công ty chúng tôi, mặc dù cuộc sống của họ trong một cách, nhưng chất lượng, thiết kế chuối hơn so với họ những gì. Trường hợp chuối nhiều mùa, chỉ để thương nhân Trung Quốc mua chuối của họ tốt hơn, rẻ hơn là bình thường "- thẳng thắn tháng một nước Nga.
Cùng với tuyên bố của Nga, Thành phố Phạm Nẵng, 3T chuối nông dân (Đại Tập, Khoái Châu, Hưng Yên), cũng như các đơn vị có mua kinh nghiệm xuất khẩu chuối sang Trung Đông, Nga, EU ... Phân tích: Ngoài chuối gây ra bởi các nước trong khu vực là giá chuối thấp hơn mùa giải, sau đó chất lượng của việc tiêu thụ chuối Việt Nam là làm rất thấp nên khó khăn hơn.
"Trong khi khó khăn, xuất khẩu trong nước, quá trình thương nhân chuối độc, thậm chí với thuốc diệt cỏ ngày càng khiến người tiêu dùng tẩy chay sự nhầm lẫn. Họ buộc phải tìm kiếm nguồn của chuối trong nguồn gốc siêu thị, nhưng mức tiêu thụ này hiện tại kênh để chỉ một phần rất nhỏ . rõ ràng là chúng ta căng thẳng trong tất cả các khía cạnh. " - Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng, Viện Nghiên cứu Rau.

Xoài Thái


Theo ông Thanh, liên tiếp trong năm năm, rất nhiều cơn bão thất bại liên tục trồng chuối. Vì vậy, mặc dù chúng tôi là chuối rất xấu, nhưng vì vậy nên mỗi khan đối tác, đặc biệt là thương nhân Trung Quốc vẫn sẵn sàng để đào ra của cổ phiếu đã mua với giá cao hơn.
"Nông dân thấy giá cao hơn chuối đều đặn tăng dần qua các năm để sản xuất lớn như vậy, do đó chất lượng là tốt, sau đó, không ai mong đợi trong năm nay về cây trồng chuối, chuối chỉ ra rằng chúng ta không có ai mua, . vì rất xấu này cũng là một cơ hội cho châu Âu để biết chúng ta ở đâu, làm gì "- giọng nói.
Thừa mà không
Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO), hơn 10 năm qua, xuất khẩu chuối thế giới tiếp tục tăng, từ một điểm trung bình 125 USD / tấn trong 2006-275 USD / tấn

http://trananhduongd.hatenablog.com/