Thưởng thức bốn loại bún ngon không thể bỏ qua khi 1 có Huế

Bún hến, bún thịt nướng hay bún bò giò heo... là những món ngon mà du khách không thể bỏ qua khi đi đến thăm vùng đất cố đô xinh đẹp.

giá vé máy bay đi nga

Bún hến

Bún hến là món ăn biến thể từ món cơm hến của tầng lớp bình dân vùng cồn Hến ven sông Hương xưa.

pha trộn biển tô bún hến đầy đủ gồm bún, hến xào, ớt tương, ớt tươi, nước ruốc, dầu mỡ, rau thơm, bắp chuối được thái mỏng và da heo rán phồng. Bên cạnh là tô nước hến và bãi biển núi khay gia vị để khách có thể tự nêm nếm.

lam visa nga

Bún thịt nướng

Để được pha trộn biển tô bún thịt nướng ngon, đậm đà chất Huế thì khó nhất là công đoạn chế biến thịt nướng. Thông thường, người ta chọn mua thịt ba chỉ hoặc thịt nạc rồi thái mỏng, nêm gia vị gồm sả, tỏi, mắm, tiêu, muối, bột ngọt, dầu, đường, và bao gồm ít mè trắng. Sau thịt đã ngấm gia vị thì mới xếp thịt ra vỉ nướng. Trong quá trình nướng, phải trở tay liên tục để thịt chín 1 có và có mùi thơm lừng.

Ẳn bún thịt nướng Huế phải chan ngọn núi đồng bằng nước lèo mới ngon, mới đúng điệu. Nước lèo gồm bột mì, nước tương đậu nành, mè và đậu phộng đập dập, nước mắm, đường, muối khuấy đều. Khi ăn, rau sống, bún sẽ được cho vào tô trước sau đó mới xếp thịt lên trên và rưới nước lèo lên trên. Nếu thích ăn cay, du khách có thể tự mình nêm nếm bằng khay gia vị bên cạnh.

đặt vé máy bay đi chu lai giá rẻ

Bún bò giò heo

Bún bò Huế là đi tới trong số 12 món ăn Việt Nam được xác lập Kỷ lục châu Á trong năm 2012. Đây là món ăn được bán rất nhiều ở thành phố Huế. Du khách có thể thưởng thức bún bò, bún giò, bún bò giò heo...

http://trananhduongd.hatenablog.com/entry/2017/03/30/131205