Kể chuyện lúa mùa

Năm 2005, Nguyễn Ngọc Tiến sĩ De tại Nhật Bản với chủ đề về vai trò của nông dân trong phát triển nông nghiệp và nông thôn ở đồng bằng sông Cửu Long. Gửi những người nông dân gốc Anh, nông nghiệp cùng gia đình tại Mu U, ba, Vĩnh Long từ khi còn nhỏ. Năm 1979, tốt nghiệp kỹ sư trồng trọt CTU, nghiên cứu sau đại học và giảng dạy của gạo cho đến nay. Năm mới này, ở tuổi 60, ông vẫn say mê những câu chuyện bảo tồn cho các giống lúa.

Bưởi Da xanh giống giá rẻ

f:id:trananhduongd:20170206020702p:plain

. "Mùa thu hoạch có nhiều khía cạnh bạn cần phải được bảo quản rất hữu ích cho lai tạo giống mới của các nguồn tài nguyên di truyền mới như chống phèn, muối, nước, một số giống kháng một số bệnh thông thường của cây lúa. có nhiều giống ngon của gạo chất lượng, bản chất của các vị thần của nông dân trồng lúa ngày nay không thể so sánh, như dẻo và thơm. "

bí mật mua ảnh 1

Bưởi Phúc Trạch giống giá rẻ

Yugo kỳ lân - một ách đôi cho 2 Buffalo. Ảnh: Ngọc De

Ông nói điều tương tự khi chúng tôi hỏi lý do tại sao các ngân hàng CTU gạo từ nhiều thập kỷ trước. Ông cho biết: "Ý tưởng của nhóm đầu tiên, lần này do ông Võ Tòng Xuân, đầu tiên, nếu không thu thập, bảo quản trong gạo bị mất, bởi vì thần lúa của nông nghiệp với các kỹ thuật mới, thay thế dần. Vì vậy, nhóm phụ trách thu thập nhiều theo mùa. hiện nay có hơn 1.600 giống truyền thống ĐBSCL thu thập trong ruộng lúa ở các ngân hàng. "

Có vẫn giống như tài nguyên, thị trường Thom Đạo, đặc biệt là những hạt giống Nanh chồn nổi tiếng trong quá khứ, gạo thơm, hạt nhỏ, dài, hơi quot, giống chồn tango. bánh trước có gốc Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng dần dần phát triển ở các vùng ven biển của tỉnh Tiền Giang, Long An. Những hình thức không phải là bất kỳ bây giờ nhiều hơn bởi vì trong khi: Bà Kiều, Ba Trúc, giòn xe, hoặc một số loại phổ biến. Blood Dragon là Long một khôi phục kế hoạch hiện tại.

Tin Đào tạo thị trường Thom loại, cho đến nay để hình thành cho gạo ngon nhất. Đáng chú ý là nó phải được trồng ở huyện Cần Đước Mỹ Lệ, tỉnh Long An; chất lượng cây trồng ở nơi khác thì không. Fragrant Rice, linh hoạt, có một phần lỗ của nông dân hạt gọi là "quả lựu đạn".

Trong nhiều năm qua, các chuyên gia tại Đại học Cần Thơ gạo là để quan sát và tận hưởng thiên nhiên của các loại bạn vào thời điểm này để cung cấp cho chăn nuôi các giống mới. bộ sưu tập của "lúa ma thuật" cùng hay "thiên đường lúa gạo". Đây là một giống lúa hoang, nơi còn được gọi là "gạo lắc". Trong khi đó, đội bóng của ông cũng sử dụng gạo De thực hiện cha mẹ di truyền để tạo ra giống mới kháng áp lực môi trường.

ông bà phần bộ sưu tập nông nghiệp

Bưởi đỏ giống tốt nhất

"Bảo tồn là như nhau, sau đó họ phải tìm cách để giữ cho các công cụ nông nghiệp ngũ cốc làm từ nó. Nếu không, năm, mười năm kể từ bây giờ sẽ thấy trong thế giới này, sau đó con em chúng ta không biết cha là như thế nào lĩnh vực ", bác sĩ cho biết Nguyễn

http://trananhduongd.hatenablog.com/

Ngọc Đế.

Can Ngay cả Đại học, đã có hơn 120 thiết bị nông nghiệp thu thập được. "Chúng tôi muốn làm như là một bảo tàng thiết bị nông nghiệp trong sản xuất lúa ở đồng bằng sông Cửu Long, mỗi thiết bị đều có câu chuyện riêng của mình," De cho biết. Sau đó, như một nông dân, ông giải thích để thao tác cho tôi một số công cụ trong lĩnh vực này.

f:id:trananhduongd:20170206020702p:plain

Năm 1994, đi du lịch Châu Thành, Trà Vinh, bộ sưu tập nhẫn của ông De mang Khmer. Ông đã thách thức người nông dân Khmer: "Bạn gặt hái những chiếc nhẫn mà tôi đưa cho bạn." De năng suất ngon lành Anh, ông nói với người nông dân: "Tôi nghĩ rằng ông xé CTU, nhưng cũng biết rằng khi nông dân thu hoạch".

dụng cụ cầm tay cũng hạ cánh ở đây thuổng, leng, Oscar ... cuốc công cụ làm đất của gia súc làm với vô luân, rìu, cày ... Ông De giải thích: "Tất cả trong tất cả . rằng có hai loại máy cày trên MD đầu tiên là cây sự sống; lưỡi hình miệng cá, cày là vi phạm rừng đặc biệt này, phá vỡ trên nền đất cứng và cày bình thường trên đất ánh sáng. được gọi là cây chết, cắt lưỡi của đất bằng cách lật ".

Nhiều đoàn khách nước ngoài tại Đại học Cần Thơ để làm việc hoặc lái xe, họ muốn đi